Mỹ: Tàu hỏa trật bánh, 5 người thiệt mạng

Thứ Tư, 13/05/2015, 14:27
Ít nhất có 5 người chết, 50 người bị thương sau khi một tàu hỏa Amtrak đi New York trật bánh ở Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ). Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa các hành khách bị mắc kẹt ra ngoài.
Fox News đưa tin, tai nạn xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 12/5 giờ địa phương (8h30 sáng nay 13h5 giờ VN). Đoàn tàu số hiệu 188 khi đó đang đi từ thủ đô Washington tới TP New York, chở theo khoảng 230 hành khách và 5 nhân viên đường sắt. 
Đoàn tàu trật bánh và đổ ra.

Tin cho biết, 10 toa của đoàn tàu bị trật bánh. Sự cố khiến ít nhất 5 người chết, 50 người bị thương, nhưng chưa rõ mức độ thương tích của họ.

Hình ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy, nhiều hành khách tay chân đầy máu đang tìm cách rời khỏi tàu, một số người khác thì đang được đưa lên xe cấp cứu...

Một số nhân viên báo đài cũng tình cờ có mặt trên chuyến tàu này, trong đó có Paul Cheung của hãng AP. Theo Cheung, ông đang ngồi toa phía sau thì cảm thấy nó có vẻ như đang chạy khỏi đường ray. Ông cũng nói thêm rằng phần trước đoàn tàu bị thiệt hại nặng nhất.

Cấp cứu các nạn nhân.

Janelle Richards của NBC Nightly News cũng có mặt trên đoàn tàu. Cô cho biết có "rất nhiều khói" từ tàu.

Theo AP, đoàn tàu đang đi vào chỗ rẽ thì tai nạn xảy ra. Vụ việc khiến tất cả các chuyến tàu chặng New York-Philadelphia bị hủy, và người dân ở khu vực đã được khuyến cáo tránh xa nơi xảy ra tai nạn.

Cục Đường sắt Liên bang thông báo, đã cử các nhà điều tra đến hiện trường.

Nguyễn Minh - L.T. (theo AP, Foxnews)
.
.
.