FAA cũng cố gắng để đảm bảo tình trạng bệnh lý của phi công không ảnh hưởng tới an toàn bay bằng cách yêu cầu họ thực hiện các cuộc kiểm tra y tế định kỳ, phụ thuộc vào độ tuổi. Bài kiểm tra không bao gồm những đánh giá về tinh thần. Thay vào đó, bác sĩ được đề nghị " thiết lập một biên bản ghi lại ấn tượng chung về biểu hiện cảm xúc của ứng viên", theo văn bản hướng dẫn nhân viên kiểm tra y tế hàng không.

Cơ phó Andreas Lubitz bị cho là mắc chứng trầm uất nên đã lao máy bay vào núi ở Pháp hôm 24/3.

Ngoài ra, đánh giá này còn chứa những thông tin về dấu hiệu liên quan đến trạng thái lo lắng, biên bản các lần vi phạm giao thông, hay vẻ bề ngoài không chỉn chu của những người được kiểm tra. Tiền sử rối loạn nhân cách, loạn thần liên quan đến ảo giác, hành vi thiếu tính tổ chức hay rối loạn lưỡng cực là những tình trạng có thể dẫn tới việc phi công bị cấm công tác.

Trường Minh (theo AP)