Một trong 10 tội phạm truy nã của FBI đã bị bắt

Thứ Ba, 23/04/2013, 19:05
CNN dẫn lời một quan chức liên bang ngày 23/4 cho biết, một trong 10 tội phạm bị truy nã của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bị bắt giữ tại Nicaragua hôm 20/4 vừa qua.

Eric Toth, 31 tuổi, là cựu giáo viên tiểu học ở Trường tư thục Washington bị FBI truy nã về tội khiêu dâm trẻ em.

Theo thông tin của FBI, từ năm 2008, Toth tham gia công tác giảng dạy và cố vấn trại tại trường, nhưng chỉ sau một thời gian, các đồng nghiệp của Toth đã phát hiện rất nhiều hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên các máy ảnh cũng như máy quay tại trường mà Toth đã sử dụng. Ngoài ra, tên này còn bị buộc tội liên quan tới một số vụ án tại bang ở Maryland cũng trong năm 2008.

Người đứng đầu của lực lượng trinh thám Nicarragua cho biết, tên này đã bị bắt giữ vào ngày 20/4 vừa qua tại biên giới Hondura. Đến ngày 23/4, FBI cũng xác nhận tên này đã bị bắt tại Esteli, Nicaragua.

Các quan chức Mỹ cho biết họ đang làm các thủ tục giấy tờ để dẫn độ Toth về Mỹ.

FBI từng treo giải 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về Eric Toth.

Được biết, Toth đã thay thế tên khủng bố Osama Bin Laden trong danh sách top 10 tội phạm của FBI trong tháng 3/2012 và FBI đã treo giải 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về tên này.

FBI đã miêu tả Toth là “một chuyên gia máy tính” với “kiến thức chuyên môn về máy tính, cách sử dụng Internet và hiểu biết về an ninh mạng”

Hà Khổng (theo CNN)
.
.
.