Mexico: Tội phạm bắn hạ trực thăng khiến 5 người chết

Thứ Tư, 13/05/2015, 13:22
Ngày 12/5, một máy bay cỡ nhỏ của lực lượng chống ma túy đã bị bắn hạ ở bang Chihuahua, miền Bắc Mexico, làm cả 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Trang tin tức Linea Directa dẫn lời các nhân chứng cho biết, máy bay Cessna 206 đã bị các tay súng thuộc một đường dây tội phạm có trụ sở ở bang Sinaloa, giáp bang Chihuahua về phía Nam, bắn hạ ở thị trấn Urique.

Mexico đẩy mạnh triệt phá các băng đảng ma túy.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ tấn công của các phần tử tội phạm có tổ chức nhằm vào lực lượng chức năng truy quét đường dây ma túy.

Đêm 11/5, cư dân địa phương cho biết, cũng đã xảy ra một đụng độ ở ngoại ô thị trấn Cieneguita de Rejo, nằm giữa Sinaloa và Chihuahua.

Trước đó, quân đội và cảnh sát Mexico đã phải tung ra một lực lượng lớn để tìm kiếm 3 binh sĩ mất tích sau khi tổ chức tội phạm ma túy mới trỗi dậy mang tên Jalisco Thế hệ Mới ngang nhiên bắn hạ một trực thăng quân sự khiến 3 lính Mexico thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Chiếc trực thăng quân sự trên bị bắn hạ sau khi lính bộ binh, thủy quân lục chiến và cảnh sát Mexico phát động một chiến dịch lớn nhằm truy quét băng tội phạm này ở bang Jalisco và lập lại trật tự trị an ở khu vực này.

Trường Minh - S.H. (theo Foxnews)
.
.
.