Mexico: 13 học sinh, sinh viên bị sát hại trong bữa tiệc

Thứ Ba, 02/02/2010, 13:30
Một nhóm người có vũ trang đã tấn công vào một bữa tiệc học sinh ở thành phố Ciudad Juarez, vùng biên giới của Mexico và sát hại 13 học sinh, sinh viên đang ở độ tuổi từ 14-19 tuổi.

Hãng CNN dẫn lời một số nhân chứng cho hay, các tay súng đi trên 7 chiếc xe và chúng đã chặn cả khu phố rồi xông vào nơi diễn ra bữa tiệc để xả súng. Nhưng theo lời kể của các nhân chứng, hai chiếc xe tải đổ xịch trước cửa nhà nơi diễn ra bữa tiệc. Sau đó, những tay súng chạy vào bắn liên tiếp mà không nghe giải thích. Chúng nhầm tưởng các thanh niên tham gia bữa tiệc là đối thủ buôn bán ma túy.

Nguồn tin từ hãng AP cho hay, chỉ riêng trong ngày 31/1, 24 người (kể cả 13 thanh niên nói trên) đã bị các tay súng trong băng nhóm buôn bán ma túy sát hại ở Ciudad Juarez. Cho đến chiều 1/2, cảnh sát Ciudad Juarez đã tìm thấy hơn 100 vỏ đạn AK-47 tại hiện trường và đang tập trung điều tra theo hướng thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm buôn bán ma túy. Thân nhân gia đình các nạn nhân hiện vẫn khẳng định con em họ không hề liên quan đến hoạt động buôn ban ma túy.

Là "căn cứ địa" quan trọng của một số trùm băng đảng ma tuý sừng sỏ nhất Mexico, Ciudad Juarez bị đánh giá là nơi có tỷ lệ án mạng cao nhất thế giới. Năm ngoái, gần 2.600 người ở thành phố này đã bị thiệt mạng trong các vụ thanh toán kiểu xã hội đen

Phạm Hương (Theo CNN & AP)
.
.
.