Máy bay đã lao xuống biển, không hành khách nào sống sót

Thứ Hai, 24/03/2014, 22:17
Trong cuộc họp báo tổ chức tối 24/3 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo, máy bay 370 đã lao xuống vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Kết luận này dựa trên những phân tích dữ liệu vệ tinh mới từ Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (BAAIB) cũng như kết luận cuộc điều tra vụ tai nạn.

Thông báo của Thủ tướng Malaysia đã dập tắt tia hy vọng mong manh rằng có ai đó trong số hành khách trên máy bay còn sống sót.

Phân tích vệ tinh mới từ Anh đã chỉ ra rằng chuyến bay MH370, với 239 người trên khoang, đã được nhìn thấy lần cuối ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây của Perth, Australia, Thủ tướng Najib Razak nói.

"Đây là một địa điểm hẻo lánh, cách rất xa bất kỳ địa điểm có thể hạ cánh. Do đó, rất tiếc là tôi phải thông báo cho bạn rằng, theo số liệu mới này, chuyến bay MH370 dã ‘kết thúc’ ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương".

Thủ tướng Malaysia thông báo: Máy bay đã lao xuống biển. Ảnh: Reuter.

Najib nói thêm rằng gia đình của những hành khách trên chuyến bay thiếu may mắn này đã được thông báo tình hình. Đại diện hãng hàng không cũng đã gặp thân nhân các hành khách ở Bắc Kinh. "Họ nói với chúng tôi tất cả hành khách đã tử nạn" - một người thân của một hành khách mất tích kể. Có thông tin cho hay, hãng hàng không Malaysia Airlines đã gửi tin nhắn văn bản tới người thân của từng hành khách thông báo “máy bay đã đâm xuống biển”.

Trước diễn biến này, trong ngày hôm nay, các quan chức Australia tuyên bố họ đã phát hiện hai vật thể tại khu vực nam Ấn Độ Dương có thể được liên quan đến máy bay mất tích. Một vật thể "hình tròn màu xám hoặc màu xanh lá cây," và một vật thể "hình chữ nhật màu da cam", Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho biết

Ngọc Anh
.
.
.