Máy bay chiến đấu của Mỹ rơi ở Vịnh Ba Tư

Thứ Ba, 09/04/2013, 17:59
Ngày 8/4/2013, một máy bay chiến đấu F/A 18F Super Hornet (siêu ong bắp cày) của Hải quân Mỹ đã rơi tại Vịnh Ba Tư gần vị trí của tàu sân bay Dwight D. Eisenhower.

Theo tin của hãng AP, động cơ trục trặc có thể là nguyên nhân tai nạn. Hai phi công đã kịp nhảy khỏi máy bay và sau đó được cứu thoát an toàn.

Loại máy bay F/A 18F là phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu trên hạm F18, sử dụng động cơ mới mạnh hơn khiến loại máy bay này có thể mang tới 8 tấn vũ khí các loại, nó được dùng cho nhiều mục đích từ không chiến tới tấn công mặt đất. Ngoài Mỹ, F/A 18 còn xuất hiện trong lực lượng không quân các nước như Canada, Tây Ban Nha, Phần Lan, Úc.

Một máy bay F/A 18F Super Honet.

Tàu sân bay Dwight D. Eisenhower được triển khai theo kế hoạch của Hải quân Mỹ nằm dưới sự chỉ huy của Hạm đội 5 có căn cứ của Bahrain. Mỹ cũng cho biết sẽ cùng các đồng minh tập trận trong vùng biển thuộc vịnh Ba Tư.

Cuộc tập trận quốc tế với nội dung chống phong tỏa đường biển bằng thủy lôi sẽ diển ra từ ngày 6 -30/5/2013. Mục đích của cuộc tập trận được tuyên bố là rà phá thủy lôi và hộ tống các tàu biển

Bình Nguyễn (theo Press TV)
.
.
.