Malaysia chưa nhận được thông tin về hộp đen của MH17

Thứ Sáu, 18/07/2014, 20:24
Ngày 18/7, phát biểu tại khách sạn Kate ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, nước này chưa nhận được thông tin chính thức nào về hộp đen của máy bay MH17 từ chính quyền Ukraina.
>> Đã tìm thấy hộp đen thứ hai của MH17

Ông Liow cho biết thêm rằng, Ngoại trưởng Malaysia đã liên lạc với người đồng cấp Ukraina để đảm bảo Malaysia có một hành lanh an toàn cho các nỗ lực điều tra nguyên nhân của thảm kịch này.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai tại buổi họp báo.

Trước các câu hỏi của phóng viên, Bộ trưởng Giao thông Malaysia đã từ chối bình luận về việc nước này có coi vụ rơi máy bay MH17 là một vụ khủng bố hay không.

Trước đó, nhiều quan chức chính quyền Ukraina đã cho rằng, quân ly khai ở miền đông phải chịu trách nhiệm về vụ máy bay chở khách Malaysia rơi gần biên giới nước này và Nga. Đồng thời, chính quyền Kiev đã tuyên bố đây là một hành động khủng bố.

Trong một diễn biến có liên quan, Úc đã quyết định cử một đoàn công tác bao gồm 11 người tới Ukraina để điều tra vụ MH17. Theo thông tin từ báo giới Úc, phái đoàn gồm có đại sứ nước này tại Ba Lan, 5 thành viên của lực lượng cứu hộ, còn lại là các nhân viên cục Ngoại vụ của Úc

Bình Nguyễn
.
.
.