Lựu đạn nổ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine, hơn 100 người thương vong

Thứ Hai, 31/08/2015, 22:30
Một thành viên lực lượng cảnh vệ quốc gia đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương vào hôm nay, (31/8) sau khi đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và những người biểu tình theo tư tưởng chủ nghĩa dân tộc bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine.

Bộ nội vụ Ukraine xác nhận thông tin trên. Tình trạng leo thang bạo lực đã xảy ra nhanh chóng khi các nghị sĩ quốc hội thông qua chính sách cải cách có thể “giúp” Donetsk và Luhansk ‘tự chủ”hơn, đây là 2 khu vực hiện đang bị lực lượng nổi dậy bản địa mà phương Tây cho rằng thân Nga kiểm soát.

Hình ảnh được AP chụp lại cho thấy vật thể được những người biểu tình ném tấn công cảnh sát tỏa khói và phát nổ làm 1 nhân viên cảnh vệ quốc gia Ukraine chết.

Theo USA Today, trong số những người bị thương có 10 trường hợp nặng. Một số sĩ quan cảnh sát bị thương sau khi một vật, có thể là lựu đạn được ném về phía lực lượng an ninh từ đám đông tổ chức biểu tình, hầu hết người biểu tình là thành viên Svoboda, một đảng dân tộc cực hữu chỉ có một số ghế trong quốc hội Ukraine.

Những bức ảnh và video được Thông tấn AP đăng tải cho thấy, vật tấn công lực lượng cảnh sát phát ra vệt khói. Hiện chưa có báo cáo về số lượng người biểu tình bị thương nghiêm trọng.

Ngọc Bích
.
.
.