Libya bắt giữ 600 người di cư bất hợp pháp

Chủ Nhật, 24/05/2015, 19:06
Chính quyền Libya hôm 23/5 cho biết đã bắt giữ gần 600 người di cư bất hợp pháp đang tìm cách tới châu Âu bằng hành trình vượt biển nguy hiểm. Những người này đang bị giam giữ tại thủ đô Tripoli của Libya và được giới chức trách địa phương phân phát lương thực, nước uống.

Chính quyền Libya đã tăng cường hoạt động truy quét các băng nhóm buôn người và những người di cư bất hợp pháp từ các nước châu Phi muốn sang châu Âu để tìm kiếm cơ hội sống tốt hơn. Tuần trước Libya thông báo đã bắt giữ 400 người di cư trái phép.

Libya có bờ biển dài hơn 1.770km, đã trở thành điểm tập trung của những người di cư châu Phi, bất chấp tính mạng vượt biển Địa Trung Hải để đến đảo Lampedusa của Italia chỉ cách đó khoảng 300km. Libya cho biết, nước này đang giam giữ 7.000 người di cư trái phép tại 16 trung tâm trên cả nước.

Người tị nạn bị Libya bắt giữ hôm 23/5.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết, tháng trước khoảng 900 người thiệt mạng khi tàu chở họ bị chìm trên Địa Trung Hải, con số báo động một cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ mà châu Âu phải đối mặt.

Kể từ khi cách mạng Mùa xuân Arab xảy ra năm 2011, Libya rơi vào hỗn loạn, tồn tại hai chính phủ. Đây là cơ hội để các nhóm khủng bố và buôn người trỗi dậy. Chính quyền Tripoli hiện nay không được cộng đồng quốc tế thừa nhận đã cam kết, từng bước giải trừ tệ nạn buôn người. 

Trường Minh - S.H. (theo Press TV, News 24)
.
.
.