Libya: Lại lật phà, 700 người mất tích

Chủ Nhật, 19/04/2015, 18:20
Reuters ngày 19/4 dẫn tin từ báo chí địa phương cho biết, một chiếc phà chở người di cư bị lật ngoài khơi Libya, cách đảo Lampedusa của Italia gần 200 km về phía nam.
Tin ban đầu cho hay, có 30 người được cứu trong vụ tai nạn, một số thi thể trôi dạt vào bờ biển ở Libya trong khi 700 người khác vẫn mất tích. Các cơ quan chức năng đã phát lệnh tìm kiếm khẩn cấp đêm qua, theo giờ địa phương.

Nếu vụ tai nạn này được xác tín, đây là vụ lật phà tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng người tị nạn kéo dài nhiều thập kỷ nay ở Địa Trung Hải, nâng tổng số người thiệt mạng từ đầu năm đến nay lên hơn 1.500.

Phát ngôn viên Hải quân Malta nói với báo chí rằng, các tàu của Italia và các tàu thương mại cũng tham gia cứu hộ sau khi tai nạn xảy ra.

Khu vực được coi là nơi phà lật.

Chiếc phà có thể bị lật khi nhiều người dồn vào một bên trong lúc một tàu buôn tiếp cận.

Một quan chức của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho hay, Italia đã điều một số tàu tuần duyên và hải quân đến tìm kiếm người mất tích. Các cơ quan chức năng của Italia chưa lên tiếng về vụ việc.

"Chúng tôi lo rằng, đây là một thảm kịch thực sự nghiêm trọng", Carlotta Sami, phát ngôn viên Cao ủy về Người tị nạn của LHQ, nói với kênh SkyTG24.

Gần 400 người di cư thiệt mạng ở Địa Trung Hải tuần trước khi chiếc thuyền chở 550 người từ Liberia đến Italia chìm một ngày sau xuất phát.

Nguyễn Minh - S.H. (theo Reuters)
.
.
.