Lại thêm bê bối sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc

Thứ Bảy, 10/07/2010, 14:30
Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc số ra ngày 9/7 cho hay, cơ quan phụ trách về an toàn thực phẩm của tỉnh Thanh Hải vừa thu giữ được 64 tấn sữa bột chứa chất melamine độc hại. Các kết quả xét nghiệm cho thấy, dư lượng chất melamine có trong sữa cao gấp 500 lần so với mức an toàn cho phép.

Theo Tân Hoa Xã, ban đầu, sữa bột chứa melamine bị phát hiện trở lại ở tỉnh Cam Túc và nó thuộc Nhà máy Sản xuất sữa Dongyuan. Khi đó, cơ quan phụ trách về an toàn thực phẩm của Cam Túc đã tịch thu 12 tấn sữa và ra lệnh yêu cầu nhà máy Dongyuan tạm thời ngừng sản xuất để phục vụ công tác điều tra. Giám đốc nhà máy và người quản lý sản xuất đã bị tạm giam. Ngoài ra, người ta đã thu được thêm 38 tấn sữa melamine chưa qua pha chế đang được đưa tới tỉnh Hà Bắc, nơi khởi nguồn của vụ scandal sữa melamine năm 2008 làm 6 trẻ em thiệt mạng và 300.000 em nhỏ khác bị bệnh.

Người quản lý sản xuất ở nhà máy Dongyuan khai rằng, ngoài số sữa nói trên, nhà máy còn thường xuyên cung cấp cho các nhà phân phối sữa ở tỉnh Giang Tô và Chiết Giang. Nhà chức trách tỉnh Cát Lâm cũng cho biết, họ đã thu được hơn 1.000 gói sữa bột bị nghi chứa chất melamine và đang cho xét nghiệm

Khánh Chi
.
.
.