LHQ tham gia điều tra vụ ám sát bà Bhutto

Thứ Bảy, 12/07/2008, 12:03
Ngày 11/7, Pakistan và LHQ đã thông qua việc thành lập một ủy ban điều tra độc lập của LHQ về vụ sát hại cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho biết, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của chính phủ Pakistan.

Sau vụ tấn công nhằm vào bà Bhutto hồi tháng 12 năm ngoái, 5 người đã bị bắt vì có liên quan nhưng đến nay, vẫn chưa có ai trong số đó bị tuyên án.

Vụ ám sát bà Bhutto đã dấy lên một làn sóng bạo động mới trên khắp đất nước Pakistan khiến Tổng thống Pervez Musharraf không ít lần phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chính quyền Islamabad nghi ngờ rằng mạng lưới khủng bố Al-Qaeda có liên quan đến vụ tấn công. Vì thế, đích thân ông Pervez Musharraf đã viết thư mời các nhà điều tra hàng đầu của London tới Pakistan trợ giúp công tác điều tra.

Báo cáo của các nhà điều tra Anh cho thấy, bà Bhutto đã bị bắn nhiều phát vào người và chết khi đang được đưa tới bệnh viện.

Tuy nhiên, đảng Nhân dân Pakistan (PPP) của bà Bhutto đã bác bỏ những lập luận trên và yêu cầu có sự tham gia điều tra của LHQ

Anh Tuấn
.
.
.