LHQ cảnh báo nguy cơ Ebola tiếp tục lan rộng

Thứ Hai, 01/12/2014, 18:09
Người đứng đầu Phái bộ phản ứng với Ebola của Liên Hiệp Quốc (LHQ) Anthony Banbury ngày 30/11 ra lời cảnh báo rằng, đại dịch Ebola vẫn có “nguy cơ lớn” là sẽ lây lan sang nhiều khu vực khác trên thế giới.

Trước đó, hồi tháng 10, trong bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ, ông Banbury đã đề ra mục tiêu là, cho tới tháng 12, “70% số người bị nhiễm virus Ebola sẽ phải được chữa trị” và “70% thi thể nạn nhân được chôn cất an toàn”.

Trả lời phỏng vấn tờ BBC tại thủ đô Freetown, Sierra Leone, ông Banbury cho biết, mục tiêu đã đạt được tại “hầu hết” các khu vực ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. Tuy nhiên, ở một vài nơi, bao gồm thủ đô Freetown của Sierra Leone, “chúng ta đang thất bại”. Ông Banbury nhấn mạnh, tình hình này có thể diễn biến nghiêm trọng hơn nếu như LHQ không can thiệp.
Dịch bệnh chết người Ebola vẫn đang ngày càng lan rộng. (Ảnh: Reuters)

Tính tới thời điểm hiện tại, gần 7.000 người thiệt mạng vì đại dịch Ebola và hơn 16.000 ca nhiễm, chủ yếu tại 3 quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất tại Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy hàng tuần, có khoảng 200-300 người tử vong.

Hà Khổng
.
.
.