Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại Brazil

Thứ Năm, 16/04/2015, 08:24
Nghị viện bang Maranhão của Brazil vừa dành một phiên họp đặc biệt để kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam.

Tham gia buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Brazil Nguyễn Văn Kiền, các nghị sỹ Brazil, đại diện các bộ, ngành, các tổ chức nhân dân và doanh nghiệp của bang Maranhão.

Đoàn chủ tịch buổi lễ. Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil cung cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nghị viện bang Othelino Neto và Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil bang Maranhão đều bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đã anh dũng, kiên cường trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc và thu được những thành tựu to lớn trong khắc phục hậu quả chiến tranh, tái thiết đất nước, đồng thời nhấn mạnh mong muốn phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị với Việt Nam.

Nhân dịp này, Nghị viện bang Maranhão đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức chiếu phim giới thiệu về Việt Nam, trưng bày ảnh về cuộc chiến tranh chống Mỹ, những thành tựu của Việt Nam và quan hệ giữa Việt Nam và Brazil.

PV
.
.
.