Nigeria: Khủng bố sử dụng trẻ em đánh bom liều chết

Thứ Ba, 23/06/2015, 20:14
Trẻ em trong tay Boko Haram đang bị biến thành công cụ trên chiến trường, con tốt thí trong các cuộc đánh bom liều chết và là lá chắn sống hay bình máu di động, sẵn sàng phục vụ chúng khi cần.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra chiều 22/6 tại thành phố Maiduguri, phía Đông Bắc Nigeria một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo mới về sự tàn bạo của các nhóm khủng bố cực đoan, nhất là việc chúng sử dụng trẻ em vào mục đích của mình. Ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ đánh bom kép Maiduguri, phía Đông Bắc Nigeria đã làm 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. (ảnh: BBC).

Theo tin từ hãng Fox News, thủ phạm vụ đánh bom liều chết lần này lại là 2 bé gái ở độ tuổi từ 10-14 tuổi.

Đây là vụ đánh bom liều chết có sử dụng trẻ em thứ 4 ở thành phố này. Bom được cho là quấn quanh người hai bé gái rồi được kích nổ bằng điện thoại di động. 

Vì thế, nếu cảnh sát có phát hiện ra quả bom cũng không thể vô hiệu hóa được kíp nổ. Cho đến ngày 23/6, giới chức Nigeria mới xác định được danh tính của một trong hai bé gái.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc hồi đầu tháng 6 cho hay, trẻ em trong tay Boko Haram đang bị biến thành công cụ trên chiến trường, con tốt thí trong các cuộc đánh bom liều chết và là lá chắn sống hay bình máu di động, sẵn sàng phục vụ chúng khi cần.

Từ hồi cuối năm ngoái, Boko Haram đã bắt cóc rất nhiều em nhỏ, tẩy não chúng và sử dụng chúng như một loại vũ khí mới. (ảnh: flairng.com).

Tổ chức khủng bố cực đoan này đã nhồi nhét vào đầu giới trẻ những tư tưởng xấu để đảm bảo sự trung thành lâu dài từ các em và tạo ra những đội quân chiến binh coi bạo lực như một yếu tố không thể thiếu của cuộc sống.

Còn theo tổ chức Save the children, Boko Haram đã lên kế hoạch cho việc sử dụng trẻ em cho hành vi chết chóc này sau khi chúng tiến hành các cuộc tấn công trường học ở Nigeria hồi năm ngoái. Hiện nhóm này đã bắt cóc hàng trăm em nhỏ, tẩy não chúng và sử dụng chúng như một loại vũ khí mới.

S.Thương
.
.
.