Không đàm phán về sự ra đi của Tổng thống Muammar Gaddafi

Thứ Năm, 28/07/2011, 15:28
Ngày 27/7, Anh đã trục xuất toàn bộ nhân viên ngoại giao tại Đại sứ quán Libya. Ngày 26/7, trong cuộc gặp phái viên LHQ Abdul Elah al-Khatib đang ở thăm Libya, Thủ tướng Al-Baghdadi Ali al-Mahmoudi tuyên bố, Tripoli sẽ không xúc tiến đàm phán nhằm chấm dứt cuộc xung đột với lực lượng đối lập nếu NATO không ngừng các cuộc không kích. Ông Ali al-Mahmoudi cũng khẳng định, không thể đưa vấn đề vị thế của Tổng thống Muammar Gaddafi ra để thương lượng.

Việc này diễn ra sau khi Thủ tướng Al-Baghdadi Ali al-Mahmoudi đàm phán với lực lượng đối lập ở thành phố Benghazi hôm 25/7 nhằm tìm kiếm một tiến trình hòa bình để chấm dứt cuộc chiến. Nhưng phát ngôn viên NATO vẫn khẳng định, liên quân vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự tại Libya cho tới khi nào còn cần thiết.

Tuy nhiên, tuyên bố của người đứng đầu lực lượng đối lập ở Libya Mustafa Abdul Jalil lại được cho là bước lùi trước sự cứng rắn của Tổng thống Muammar Gaddafi.

Ông Mustafa Abdul Jalil chấp nhận để ông Muammar Gaddafi và gia đình ở lại Libya với điều kiện họ phải được thông báo về nơi ở và điều kiện cư trú của nhà lãnh đạo này. Nhưng ông Mustafa Abdul Jalil cũng cho biết, máy bay chiến đấu của lực lượng đối lập tiếp tục tấn công trong suốt tháng Ramadan (từ 1/8).

Được biết, nơi ở của ông Muammar Gaddafi và gia đình luôn được giữ bí mật

Tân Hồng
.
.
.