Nepal:

Không cứu giúp nạn nhân, khách sạn bị cư dân mạng ‘ném đá’

Thứ Sáu, 01/05/2015, 15:09
Trong khi cả thế giới chạy đua nước rút nhằm viện trợ khẩn cấp cho các nạn nhân của Nepal sau thảm họa động đất ngày 25/4 thì không ít khách sạn hạng sang ở Yeti Mountain Home gần nơi động đất xảy ra đã không cho những nạn nhân xung quanh tá túc nhờ, dù họ đang chịu cảnh màn trời chiếu đất, đói, rét, bệnh tật…

Không chỉ vậy, các khách sạn cũng không chia sẻ bất cứ trợ giúp nào, từ lương thực, nước uống, chăn màn. Cảnh tượng vô cảm trên đã được một người leo núi tên Mark ghi lại.

Khách sạn để trống.

Trong khi Mark cùng nhóm của anh dù là du khách nhưng không quản ngại giúp đỡ những người dân gặp nạn thì nhân viên khách sạn xem như không có trách nhiệm gì hết.

Phần lớn khách sạn hạng sang ở Kathmandu khi có động đất xảy ra, du khách đều chạy trốn bằng trực thăng, theo tính toán của Mark, một ghế ngồi trên máy bay là 1.000 USD.

Nạn nhân không có nơi tá túc

Những gì Mark bắt gặp đã được anh chụp lại và đưa lên mạng xã hội Facebook. Tất nhiên, khi bị cộng đồng mạng ném đá, các nhân viên khách sạn hứa xem xét và giúp đỡ nạn nhân.  Họ cũng tuyên bố, sẽ mang trực thăng chuyên chở các nạn nhân. 

Nguyễn Minh ( Theo Time Indian)
.
.
.