Khai mạc Hội nghị lần thứ 7 khu vực châu Á- Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba

Thứ Ba, 08/09/2015, 14:30
Sáng 8/9, Hội nghị lần thứ 7 khu vực châu Á- Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực châu Á- Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba, bày tỏ sự ủng hộ, tinh thần đoàn kết thủy chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba trong sự nghiệp chính nghĩa bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/9.

Đến dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba cùng lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện Quốc hội và các bộ ban ngành Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: “Việc tổ chức Hội nghị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần thứ 7 tại Hà Nội là một vinh dự to lớn đối với nhân dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết, ủng hộ đối với nhân dân Cuba anh em”.

Bên lề hội nghị là cuộc triển lãm những cuốn sách mà bạn bè quốc tế viết để ủng hộ Cuba.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đoàn kết và giúp đỡ Cuba là nhiệm vụ của tất cả những người yêu chuộng hòa bình, công lý trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam tin tưởng rằng, Hội nghị khu vực châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần thứ 7 này sẽ góp thêm tiếng nói mạnh mẽ cùng nhân dân các châu lục khác yêu cầu sớm có tiến bộ thực chất trong việc chấm dứt cấm vận kinh tế đối với Cuba và tiếp tục đoàn kết, ủng hộ Cuba vượt qua thời kỳ khó khăn. Sự có mặt của các đại biểu từ nhiều quốc gia  tại Hà Nội, tham dự Hội nghị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần này đã đem đến cho nhân dân Cuba sự cổ vũ và niềm tin”.

Ông Antonio Guerrero Rodriguez, một trong 5 anh hùng của Cuba đã tới Hà Nội tham dự Hội nghị lần thứ 7 khu vực châu Á –Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/9.

Antonio Guerrero Rodriguez nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam nhưng đó là sẽ là quãng thời gian không bao giờ phai mờ. Hai ngày trước tôi đã có mặt ở thành phố Hồ Chí Minh và gặp gỡ những người bạn Việt Nam đã viết thư động viên tôi khi trong ngục tối. Hôm qua, tôi lại được gặp các bạn đồng niên thời học Đại học ở Kiev, Ukraine. Niềm vui vỡ òa.

Tôi chỉ có thể nói rằng, thắng lợi của Cuba hôm nay là thắng lợi của đoàn kết. Tôi và 4 anh hùng khác được quay trở về Cuba là nhờ vào tinh thần đoàn kết và sự giúp đỡ to lớn của các bạn. Đó là ngôn ngữ của trái tim. Ngôn ngữ của chúng ta là ngôn ngữ của trái tim”.

Huyền Chi
.
.
.