Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 5

Thứ Năm, 28/07/2011, 12:20
Sáng 27/7, Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 5 (ANCM-5) với chủ đề "Hợp tác Hải quân ASEAN vì hòa bình và an ninh biển" đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của Tư lệnh Hải quân của 9 nước thành viên ASEAN và Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

ANCM-5 sẽ kéo dài tới ngày 29/7 và trong thời gian diễn ra hội nghị, các đoàn sẽ tham quan một số đơn vị của Hải quân nhân dân Việt Nam. Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nêu rõ: Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là vinh dự lớn cho Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung.

Trung tướng Đỗ Bá Tỵ cũng khẳng định, bảo đảm môi trường biển hòa bình, ổn định, an toàn, hài hòa về lợi ích, phục vụ phát triển kinh tế bền vững là nguyện vọng chung của tất cả chúng ta, là yếu tố cốt lõi kết nối và thúc đẩy hợp tác trong ASEAN.

Thay mặt cho Quân chủng Hải quân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân nhấn mạnh, Hải quân các nước ASEAN đều là các lực lượng thực thi pháp luật, đảm bảo an ninh trên biển. Do đó, chúng ta vừa có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia của mình, vừa có nghĩa vụ hợp tác, phối hợp trên biển với tư cách thành viên ASEAN trên tinh thần đoàn kết và hữu nghị

PV
.
.
.