Kêu gọi “uống có trách nhiệm”

Thứ Tư, 13/01/2010, 10:04
“Uống có trách nhiệm nghĩa là hiểu rõ về bia và những tác động của bia đối với mình. Quan trọng hơn, đó là biết quyết định uống một cách có hiểu biết và có trách nhiệm”, lời giải thích này của ông Roland Pirmez, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn các nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) cũng chính là nội dung chính trong cuộc thi “Tôi uống có trách nhiệm” trong toàn khu vực.

Tất cả cư dân trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương có thể tham gia bằng cách gửi đến một đoạn băng hình, một đoạn ghi âm, ảnh hay minh họa cách thức họ uống có trách nhiệm lên website chính thức của ban tổ chức.

Ông Roland Pirmez cho hay, cuộc vận động uống có trách nhiệm là một chương trình giúp người uống hiểu, thưởng thức và đánh giá đúng ý nghĩa của việc uống bia rượu. Thông qua trang web drink-savvy.com, APB sẽ cung cấp những thông số về đồ uống có cồn và tác động của nó tới cơ thể con người trong mục “Hiểu biết về thức uống có cồn”, và những lời khuyên thực tế để uống có trách nhiệm trong mục “Những bí quyết (mẹo) để uống có trách nhiệm”...

Bài tham dự cuộc thi “Tôi uống có trách nhiệm” có tính sáng tạo nhất sẽ giành những giải thưởng vô cùng hấp dẫn là một chuyến đi 10 ngày cho 2 người đến Australia, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhất của thành phố Sydney, ngắm đảo hòn đảo Whitsunday và khu đô thị sầm uất Cairns. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 31/3.

Trang web Drink-Savvy.com cũng sử dụng các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Orkut, Twitter, và các blog có ảnh hưởng trong vùng để tiếp cận công chúng và xây dựng một cộng đồng người tham gia, ủng hộ chương trình cũng như phổ biến thông điệp uống có trách nhiệm.

Cùng với việc lôi cuốn người tiêu dùng tham gia tích cực, APB đã thảo luận với những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong xã hội như các đối tác ngành, các cơ quan chính phủ và những nhà lãnh đạo cấp cao để thúc đẩy uống có trách nhiệm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đó là thẩm phán người Thái Lan Panat Somburanasin, nhà sáng lập và điều hành kinh doanh ODEL Otara Gunewardene, Giám đốc điều hành siêu thị mốt hàng đầu tại Sri Lanka Bruce Robertson; Tổng giám đốc điều hành hiệp hội Hospitality Association của New Zealand...

PV
.
.
.