Ít nhất 305 người bị thương tại Kiev

Thứ Năm, 05/12/2013, 15:49
Giám đốc Sở y tế Kiev, ông Vitali Mojorev ngày 4/12 cho biết, ít nhất 305 người đã bị thương trong các cuộc biểu tình và trong các cuộc va chạm giữa người biểu tình với lực lượng cảnh sát tại thủ đô Kiev, Ukraine.

Theo ông Vitali Mojorev, từ ngày 30/11 tới nay, các bệnh viện tại thủ đô nước Cộng hòa Ukraine đã tiếp nhận khoảng 305 người bị thương và hiện chưa có trường hợp tử vong nào.

Ngày 21/11 vừa qua, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bất ngờ thông báo sẽ không ký một thỏa thuận chính trị và tự do thương mại với EU, làm dấy lên làn sóng biểu tình tại thủ đô Kiev và các thành phố khác của Ukraine. Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình yêu cầu Tổng thống từ chức. Những người ủng hộ liên kết với phương Tây cho rằng, thỏa thuận này là bước tiến quan trọng để có một nền kinh tế và chính trị tươi sáng hơn trong tương lai, đồng thời thoát khỏi sự ảnh hưởng của Nga từ trước đến nay.

Vào thứ Bảy (30/11), Biệt đội phản ứng nhanh Berkut đã được huy động để giải tán đám đông người biểu tình ở trung tâm thủ đô, và vào ngày tiếp theo, Chủ nhật (1/12), người biểu tình đã chiếm được tòa thị chính Kiev. Người biểu tình đã sử dụng pháo sáng trong các cuộc đụng độ đầy bạo lực với lực lượng cảnh sát và bị đáp trả bằng dùi cui, hơi cay, đạn gây choáng.

Trước đó, theo các phương tiện truyền thông Ukraine, đã có 1 người thiệt mạng trong các cuộc đối đầu. Tuy nhiên, theo xác định của chính quyền thành phố, tính đến sáng ngày 4/12, tại các bệnh viện công ở Kiev, chỉ có 9 trường hợp bị thương nặng cho đến rất nặng chứ chưa có trường hợp tử vong nào

Hà Khổng (theo RIA)
.
.
.