Iraq cáo buộc các nước Arab ủng hộ khủng bố

Chủ Nhật, 19/02/2012, 14:19
Tin từ hãng Reuters ngày 18/2 cho biết, Thứ trưởng Nội vụ Iraq Adnan al-Assadi đã cáo buộc các quốc gia Arab giúp đỡ tài chính, ủng hộ khủng bố. Đồng thời, ông Adnan al-Assadi cũng bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh ở khu vực biên giới Iraq-Syria.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Thứ trưởng Nội vụ Iraq nói: “Doanh nhân đến từ một số quốc gia trong khu vực, với sự trợ giúp của chính phủ, đã cung cấp tài chính cho các nhóm khủng bố ở Arab. Chúng tôi rất lo ngại tình hình ở Syria. Đã có các chuyến vận chuyển lậu vũ khí bị phát hiện và xảy ra các cuộc đụng độ giữa những kẻ buôn bán vũ khí với lực lượng an ninh Syria.

Hiện quân đội Syria vẫn đang đóng ở vùng biên giới nhưng số quân đã giảm dần. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến an ninh”. Dù không nêu rõ tên quốc gia nào, song ông Adnan al-Assadi cũng cảnh báo rằng, nếu những hành động này không chấm dứt, vấn đề an ninh không chỉ ở Iraq mà toàn khu vực sẽ càng trở nên phức tạp.

Theo báo cáo từ Bộ Tư pháp Iraq, hiện có khoảng 300 tù nhân Iraq là các nghi phạm khủng bố đến từ các quốc gia Arab, trong đó phần đông là người Arab Saudi

Khánh Chi
.
.
.