Iran từ chối thiết lập "đường dây nóng" với Mỹ

Thứ Hai, 12/11/2012, 18:23
Ngày 21/11, Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin, Chính quyền Tehran khẳng định việc từ chối "sáng kiến" của Mỹ về việc thành lập một đường dây nóng giữa Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang của hai nước với mục đích ngăn chặn các cuộc xung đột có thể xảy ra.

Cố vấn quân sự cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei, Chuẩn tướng Rahim Safawi phát biểu: "Mỹ đề xuất thiết lập một "đường dây nóng" với Iran, nhưng nước Cộng hòa Hồi giáo đã từ chối yêu cầu đó".

Iran từ chối thiết lập "đường dây nóng" với Mỹ

Năm ngoái, Lầu Năm Góc đưa ra ý tưởng thiết lập một đường dây nóng giữa Washington và Tehran để thảo luận về các vấn đề quân sự và tránh những cuộc đối đầu ngoài ý muốn ở vùng vịnh Persian. Theo giới truyền thông Mỹ, các cơ quan có thẩm quyền của nước Cộng hòa Hồi giáo đã bác bỏ đề xuất đó.

Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Iran việc phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc một chương trình năng lượng nguyên tử dân sự. Tuy nhiên, Tehran phủ nhận các buộc này, họ khẳng định rằng, đây chỉ là một chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng của đất nước

Hà Khổng (Theo Ria Novosti)
.
.
.