Iran phủ nhận tin Tổng thống bị ám sát hụt

Thứ Năm, 05/08/2010, 08:12
Chiều 4/8, đài truyền hình Iran Press TV đã phủ nhận thông tin ông Mahmoud Ahmadinejad bị ám sát hụt.

Hãng tin Reuters ngày 4/8 cho hay, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã thoát chết trong một vụ ám sát. Một kẻ đi xe máy đã ném một quả bom tự tạo vào đoàn xe hộ tống ông Mahmoud Ahmadinejad khi tới thăm thành phố miền Tây Hamadan và có bài phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Nguồn tin của hãng Reuters cũng cho hay, vụ việc xảy ra khi đoàn xe chở Tổng thống Iran từ sân bay Hamadan tới sân vận động địa phương để tham gia chương trình truyền hình.

Đài Al Arabiya có trụ sở tại Dubai cho hay, một nhân viên làm việc dưới quyền của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad và một nhà báo đã bị thương. Đài này cũng khẳng định, lực lượng an ninh Iran đã bắt giữ một người đàn ông và đang tiếp tục điều tra. Trong khi đó, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vẫn tiếp tục bài phát biểu trong chương trình truyền hình trực tiếp ở sân vận động của Hamadan. Trước đó, hôm 2/8, ông cáo buộc Israel đang lên kế hoạch ám sát ông.

Hiện chưa có bình luận nào từ phía văn phòng Tổng thống Iran. Đến chiều 4/8, đài truyền hình Iran Press TV đã phủ nhận thông tin ông Mahmoud Ahmadinejad bị ám sát hụt

H.C.
.
.
.