Iran đối mặt với lệnh trừng phạt mới

Thứ Bảy, 30/01/2010, 11:34
Thượng viện Mỹ vừa thông qua một điều luật cho phép Tổng thống Barack Obama mở rộng thêm các lệnh trừng phạt đối với Iran.

Các lệnh trừng phạt của Thượng viện nhằm vào những công ty xuất khẩu nhiên liệu sang Iran hoặc giúp Tehran lọc dầu - không nhận được các khoản vay và hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Mỹ. Điều luật này đã được Hạ viện Mỹ thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực sau khi được Thượng viện chấp thuận. Trong thông điệp liên bang đầu tiên của mình, Tổng thống Barack Obama cũng đã cảnh báo lãnh đạo Iran về những hậu quả khôn lường nếu họ không ngừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Ngoại trưởng Hillary Clinton cùng Ngoại trưởng Anh David Miliband, Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle và Ngoại trưởng Italia Franco Frattini đã họp tại London hôm 28/1 để thảo luận về khả năng đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng tỏ ra thất vọng trước phản ứng tiêu cực của Iran xung quanh chương trình hạt nhân của Tehran

PV
.
.
.