Iran: Diễn tập quân sự quy mô lớn

Thứ Bảy, 20/04/2013, 10:54
Lực lượng Lục quân Iran đang có kế hoạch tổ chức diễn tập quân sự tại tỉnh Esfahan, miền trung nước này trong tương lai gần.

Ngày 20/4, Tư lệnh Lục quân Iran, Chuẩn tướng Ahmad-Reza Pourdastan cho biết, trong cuộc diễn tập quân sự có tên Bait-ul-Muqaddas 25, lực lượng Lục quân nước này sẽ thử nghiệm các kỹ thuật và chiến thuật mà họ đã được học trong quá trình đào tạo.

Chuẩn tướng Pourdastan cho biết thêm, lực lượng Lục quân đã gửi đề nghị tới Bộ tham mưu các lực lượng vũ trang Iran về việc tổ chức một cuộc diễn tập lần thứ hai của họ trong quý đầu tiên (theo lịch của nước này bắt đầu từ ngày 20/3) tại đông nam Iran.

Một loại tên lửa do Iran tự sản xuất.

Trong những năm qua, Quân đội Iran đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập để tăng cường khả năng phòng thủ của các lực lượng vũ trang đồng thời cũng để thử nghiệm các chiến thuật và vũ khí hiện đại.

Iran đã tăng cường khả năng quốc phòng của mình trong những năm qua khi nước này từng bước tự sản xuất được nhiều loại vũ khí như tên lửa tầm xa, tàu ngầm, tàu khu trục, trực thăng, máy bay chiến đấu, xe tăng, pháo tầm xa....

Iran cũng nhiều lần khẳng định rằng sức mạnh quân sự của họ không phải là mối đe dọa với các nước khác. Học thuyết quân sự của nước này dựa trên sự răn đe, các cuộc diễn tập quân sự và sự tăng cường khả năng quốc phòng chỉ nhằm mục đích phòng thủ

Bình Nguyễn (theo Press TV)
.
.
.