Indonesia chặn đứng 1 vụ buôn người

Chủ Nhật, 14/07/2013, 20:00
Cảnh sát Indonesia ngày 13/7 cho biết mới bắt giữ một nhóm các đối tượng trong đường dây buôn người trên một chiếc tàu du lịch tại vùng biển ở Tây Java.

Theo Hãng thông tấn Antara News của Indonesia, chiếc tàu trên chở 63 hành khách không có giấy tờ tùy thân, gồm 18 người Myanmar, 3 người Nepal, một Sri Lanka và số còn lại là người Bangladesh, đang trên đường tới Australia.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ chiếc thuyền. Các thuyền viên và "hành khách" hiện đang bị tạm giữ tại một đồn cảnh sát ở Karawang, Tây Java để phục vụ cho việc điều tra và sau đó sẽ được hồi hương.

Indonesia cần phải mạnh tay hơn đối với nạn buôn người.

Đảo Java ở Indonesia, với đặc điểm địa lý của mình, là địa bàn lý tưởng cho những hoạt động của các nhóm buôn người. Mỗi năm có hàng ngàn người di cư tị nạn tìm cách trốn sang Australia qua đường biển bất chấp những nguy hiểm và tình trạng tồi tàn của những tàu chở khách.

Theo báo cáo Tình trạng Buôn người năm 2012 của Bộ Ngoại giao Mỹ, buôn người nội địa là “vấn đề lớn” ở Indonesia. Các nhà chức trách Indonesia đang đấu tranh để ngăn chặn tình trạng này, truy tố bọn tội phạm, cũng như giúp đỡ những  nạn nhân của vấn đề này

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.