IS chiếm thêm một sân bay quân sự ở Syria

Thứ Hai, 25/08/2014, 11:20
Hôm 24/8, các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã tấn công sân bay quân sự lớn Tabqa ở miền Đông Bắc Syria, sát hại gần 200 binh sĩ chính phủ.

Hãng tin The Star cho biết, sân bay này là nơi tập kết các loại máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng, máy bay vận tải…. và là sân bay quân sự lớn thứ 3 của Syria rơi vào tay IS trong vòng một tháng qua. Giới chức Syria đang lo ngại, IS sẽ còn mở rộng các hoạt động tấn công ở khắp tỉnh Raqqa và một số tỉnh thành khác trước khi tiến về phía thủ đô Tripoli.

Trong một tháng qua, IS đã chiếm 3 sân bay quân sự lớn của Syria. (ảnh: AP).

Ngay sau khi thông tin về việc IS chiếm sân bay Tabqa được đăng tải trên báo giới, Ngoại trưởng các nước Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Ai Cập, Qatar và Jordan đã có cuộc họp khẩn tại thành phố Jiddah với mục đích là bàn thảo về những đe dọa an ninh đến từ IS và tìm kiếm cách giải quyết cũng như sự trợ giúp của Mỹ.

Đại diện của Arab Saudi cũng đang cố thuyết phục các nước khác đưa ra đề nghị quân đội Mỹ tiến hành không kích các mục tiêu của IS ở Syria giống như đang làm ở Iraq

Anh Tuấn (theo The Star)
.
.
.