Hội nghị đặc biệt chống cướp biển châu Á tại Nhật Bản

Thứ Hai, 15/12/2014, 02:14
Ngày 13/12, Hội nghị đặc biệt Hội đồng điều hành Trung tâm chia sẻ thông tin chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển khu vực châu Á lần thứ 3 (ReCAAP-ISC) đã được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Tham dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng điều hành và cán bộ quản lý các đầu mối Trung tâm chia sẻ thông tin của 20 quốc gia thành viên. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Cảnh sát biển làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương khẳng định, Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong việc chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển.

Trong thời gian qua, Cảnh sát biển Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước, đặc biệt với ReCAAP-ISC và Trung tâm đầu mối chia sẻ thông tin các nước liên quan trong việc chia sẻ thông tin phục vụ nhiệm vụ phòng, chống cướp biển và cướp có vũ trang.

Cảnh sát biển Việt Nam đã thực hiện tốt quyền hạn và trách nhiệm của mình trong xử lý các vụ việc có liên quan. Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ReCAAP-ISC và Trung tâm chia sẻ thông tin các nước thành viên trong việc chia sẻ thông tin, phối hợp hành động để cảnh báo, trợ giúp cho tàu, thuyền hoạt động trong khu vực được an toàn; đồng thời thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần ngăn ngừa nạn cướp biển và cướp có vũ trang trên biển trong khu vực.

ReCAAP-ISC lần thứ 3 tập trung thảo luận về các vấn đề như: nâng cao năng lực của các đầu mối chia sẻ thông tin thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực và sử dụng công nghệ cao trong việc thu thập, phân tích và chia sẻ thông tin; tăng cường mối quan hệ giữa các trung tâm đầu mối chia sẻ thông tin với cộng đồng hàng hải.

PV
.
.
.