Hết xe cơ giới, IS phải dùng ngựa vận chuyển vũ khí

Thứ Tư, 21/10/2015, 15:07
Tổ chức khủng bố IS đã phải chuyển sang hình thức vận chuyển vũ khí, đạn dược bằng ngựa trên chiến trường sau khi phải hứng chịu những đòn không kích sấm sét từ Không quân Nga.


Các cuộc không kích không ngừng bằng máy bay ném bom cứ 30 phút/lần nhắm đến mục tiêu IS đã tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố cùng vũ khí hạng nặng, xe bọc thép và xe tải của bọn chúng.

Do bị tổn thất nặng nề, thiếu hụt phương tiện hậu cần, tổ chức IS đang phải vận chuyển vũ khí, lương thực, thuốc men và giao liên bằng ngựa.

Vì xe chiến đấu bị Không quân Nga và Quân đội Syria phá hủy gần hết…

Trong tuần qua, trên các phương tiện truyền thông quốc tế xuất hiện hình ảnh những đám tàn binh IS cưỡi ngựa chạy dọc bờ sông Euphrates.

Tham gia mặt trận chống IS và các tổ chức cực đoan khác ở Syria, Moskva cho thế giới thấy Nga có sức mạnh quân sự ưu việt thông qua những loại vũ khí siêu hiện đại, chẳng hạn tên lửa tầm xa Kalibr và hệ thống vũ khí áp nhiệt Vầng thái dương rực sáng  TOS-1A, phơi bày “điểm yếu” của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

…nên IS đang phải dùng ngựa vận chuyển vũ khí, đây là một báo hiệu cho ngày tàn của tổ chức khủng bố.

Cho đến nay, những cuộc tấn công do Không quân Nga hiệp đồng với quân đội Syria đã phá hủy hơn 40% cơ sở hạ tầng của IS một thành quả mà Mỹ cùng đồng minh không thực hiện được trong hơn 1 năm qua.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết trận không kích gần đây đã biến một trại huấn luyện khủng bố quy mô cực lớn thành tro bụi.

Trong 24 giờ qua, máy bay phản lực chiến đấu của Nga thực hiện 33 cuộc khủng kích đánh phá 49 mục tiêu IS.

Phạm Trúc
.
.
.