Hé lộ người phụ nữ thứ hai trong vụ ngoại tình của cựu Giám đốc CIA

Thứ Ba, 13/11/2012, 10:01
FBI khẳng định, các điều tra viên vẫn đang tiến hành xác minh mối quan hệ giữa ông David Petraeus với bà Paula Broadwell và một người phụ nữ có tên là Jill Kelley (37 tuổi), sống ở Tampa, Florida.
>> Giám đốc CIA từ chức vì ngoại tình

Chiến thắng của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 6/11 đang bị phủ bóng đen bởi bê bối ngoại tình của cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus. Một mặt phải trả lời chất vấn trước Quốc hội về scandal này, mặt khác ông Barack Obama còn vấp phải sức ép từ dư luận trong và ngoài nước sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hé lộ tiếp người phụ nữ thứ hai trong vụ ngoại tình.

Theo tin từ hãng AP, hôm 11/11, các thành viên trong Quốc hội Mỹ đã yêu cầu FBI cung cấp thêm thông tin về cuộc tình vụng trộm giữa cựu Giám đốc CIA David Petraeus và cựu Thiếu tá quân đội Mỹ Paula Broadwell - đồng tác giả cuốn tự truyện ăn khách “All In: The Education of General David Petraeus”.

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện nói: “Chúng tôi chưa nhận thêm được nhiều thông tin về vụ việc cũng như thông tin về cá nhân bà Paula Broadwell”. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng vụ ngoại tình này đã bị bưng bít để bảo vệ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ. Một số tờ báo của Mỹ đưa tin, vụ việc đã được FBI phát hiện hồi đầu năm khi họ điều tra việc một người khác truy cập vào máy tính và các tài khoản email của ông David Petreaus nhưng chỉ được công bố sau ngày bầu cử Tổng thống.

Chiến thắng của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 6/11 đang bị phủ bóng đen bởi bê bối ngoại tình của cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus. Một mặt phải trả lời chất vấn trước Quốc hội về scandal này, mặt khác ông Barack Obama còn vấp phải sức ép từ dư luận trong và ngoài nước sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hé lộ tiếp người phụ nữ thứ hai trong vụ ngoại tình.

Từ trái sang phải: Tướng David Petraeus, Scott Kelly, Jill Kelly cùng phu nhân Holly Petraeus tại Tampa, Florida hồi năm 2010.

Theo đó, FBI đã nghi ngờ bà Paula Broadwell truy cập trái phép vào tài khoản email của ông David Petraeus để trộm thông tin tình báo, nhưng sau đó lại phát hiện hàng trăm email tình ái giữa hai người. Một số báo cáo khác cho rằng, bà Paula Broadwell đã chia tay ông David Petraeus năm 2011, nhưng ông này lại tiếp tục tán tỉnh, gửi hàng trăm email cho bà...

Trong khi đó, FBI khẳng định, các điều tra viên vẫn đang tiến hành xác minh mối quan hệ giữa ông David Petraeus với bà Paula Broadwell và một người phụ nữ có tên là Jill Kelley (37 tuổi), sống ở Tampa, Florida. FBI hé lộ, mọi chuyện bắt nguồn từ những thư đe dọa mà bà Paula Broadwell gửi cho bà Jill Kelly từ nhiều tháng trước.

Những bức thư quấy rối này có nội dung quy kết người phụ nữ nhận thư là đối thủ tiềm tàng trong việc giành giật tình yêu của vị tướng 60 tuổi. Do quá sợ hãi, bà Jill Kelly đã nhờ FBI bảo vệ và tìm ra kẻ gửi thư. Từ đây, FBI xác định được những lời ghen tuông của bà Paila Broadwell liên quan đến ông David Petraeus. Đến chiều 11/11, nguồn tin từ Washington cho hay, bà Jill Kelley là liên lạc viên xã hội không được trả lương tại căn cứ quân sự ở Tampa và là một người bạn của gia đình ông David Petraeus và vợ Holly.

Tướng David Petraeus và người tình Paula Broadwell.

Nhân viên dưới quyền ông David Petraeus cũng khẳng định, vợ chồng bà Jill Kelly là khách mời thường xuyên trong các bữa tiệc do cựu Giám đốc CIA chủ trì. Bản thân bà Jill Kelly và chồng cũng đã ra tuyên bố thừa nhận mối quan hệ bạn bè với ông David Petraeus và yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ.

Cho đến nay, giới chức Nhà Trắng vẫn khẳng định rằng, chỉ đến hôm 7/11 (tức một ngày sau bầu cử), Tổng thống Barack Obama mới biết vụ ngoại tình của cựu Giám đốc CIA David Petraeus. Ngày 8/11, ông Obama chấp nhận đơn từ chức của ông David Petraeus và vụ việc được công bố ngày 9/11. Tuy nhiên, lời khẳng định này vẫn không làm dịu sự tức giận của các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa, những người đang mong sẽ có cơ hội chất vấn ông David Petraeus vào ngày 15/11 theo lịch chất vấn được đưa ra trước đó.

Vì thế, Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ vẫn đang cân nhắc khả năng bỏ phiếu buộc ông David Petraeus vẫn có thể phải giải trình trước Quốc hội về vụ tòa lãnh sự Mỹ ở Benghazi bị tấn công làm Đại sứ Mỹ tại Libya, Chris Stevens và 3 người Mỹ khác thiệt mạng.

Năm nay 60 tuổi, Tướng David Petraeus đã phục vụ trong quân đội Mỹ 37 năm và từng phụ trách lực lượng quân đội Mỹ và khối Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Afghanistan từ tháng 6/2010. Tháng 6 năm 2011, ông được Thượng viện Mỹ phê chuẩn quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc thứ 20 của CIA khi người tiền nhiệm Leon Panetta được bổ nhiệm là Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ, thay ông Robert Gates về hưu.

Ông David Petraeus từng nhận bằng Thạc sĩ hành chính công (1985) và bằng Tiến sĩ (1987) tại Đại học Princeton. Ông cũng đã có bằng cử nhân khoa học từ Học viện quân sự Mỹ

Gia Nam
.
.
.