Hàng trăm người biểu tình tấn công dinh Tổng thống Ukraine

Thứ Năm, 05/02/2015, 09:24
Ngày 3/2, theo Hãng tin Itar-Tass, hàng trăm người biểu tình đã phá lớp hàng rào ngoài cùng của lực lượng vệ binh quốc gia và định xông vào phòng họp báo của Tổng thống Petro Poroshenko ở Thủ đô Kiev.

Yêu sách của người biểu tình gồm ban hành thiết quân luật chống lại  lực lượng đối lập ở miền Đông Ukraine. Họ cũng yêu cầu những người đứng đầu các cơ quan như Bộ trưởng Quốc phòng và trưởng công tố Ukraine phải từ chức. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã kịp thời can thiệp, phá vỡ mục tiêu của người biểu tình.

Cuộc biểu tình này do tổ chức Anh em lữ đoàn toàn Ukraine - một nhóm mới thành lập bao gồm các “tự vệ quân” chiến đấu ở miền Đông Ukraine - tổ chức. Cùng ngày, các quan chức cấp cao của Mỹ thông báo, Washington đang cân nhắc khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraine có tổng trị giá 3 tỷ USD gồm tên lửa chống tăng, xe bọc thép Humvees, trực thăng tấn công không người lái, radar...

Trong diễn biến mới nhất, một phát ngôn viên của quân đội Ukraine ngày 4/2 cho biết, hai binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này.

Đặng Hà (theo Itar-Tass, Nước Nga ngày nay)
.
.
.