Hàn Quốc: Ra mắt quỹ ‘Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam’

Chủ Nhật, 30/08/2015, 16:38
Ngày 30/8, tại Lễ hội văn hóa Việt Nam ở Hàn Quốc lần thứ 5, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra mắt quỹ “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Theo ông Trần Hải Linh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, quỹ được phát động thông qua việc bán phiếu bốc thăm trúng thưởng, và áo màu cờ tổ quốc và bản đồ Việt Nam.

Phiếu trúng thưởng có giá trị là 5.000 won.

Ý  tưởng gây quỹ “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” xuất phát từ cuối tháng 4 vừa qua, khi đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc được đi thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. (ảnh: TalkVietnam).

Phiếu sẽ được bốc thăm để chọn ra 10 giải thưởng, tương ứng 10 vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Hàn Quốc do hãng hàng không VIETJET AIR tài trợ và nhiều phần quà giá trị khác. Còn mỗi chiếc áo “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”sẽ được bán với giá 10.000 won.

Được biết, ý  tưởng gây quỹ “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” xuất phát từ cuối tháng 4 vừa qua, khi đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc được đi thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

Được tận mắt nhìn thấy một phần Tổ quốc và cảm nhận ý chí hiên ngang, anh dũng, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thử thách của các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đã trao đổi và quyết định sáng lập Quỹ với tôn chỉ xây dựng một quỹ hoạt động để tuyên truyền và ủng hộ vật chất vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

H.Chi
.
.
.