Hàn Quốc : Không thể xác định nguyên nhân cái chết của ông chủ phà Sewol

Thứ Sáu, 25/07/2014, 15:18
Ngày 25/7, Cơ quan Pháp y Hàn Quốc cho biết, họ không thể xác định được nguyên nhân cái chết của ông Yoo Byung-eun - Chủ tịch công ty Chonghaejin Marine Co, đơn vị vận hành phà Sewol.

Giám đốc cơ quan Pháp y Seo Joong-seok cho hay, các giám định  khám nghiệm tử thi và DNA không cho thấy dấu hiệu nào về việc ông Yoo bị đầu độc. Tuy nhiên, cơ thể đang trong thời kỳ phân rã của ông Yoo đang cản trở các nỗ lực khám nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân cái chết của cố tỉ phú 73 tuổi này.

Phà Sewol chìm gây ra cái chết của hơn 300 người.

Vào ngày 12/6, cảnh sát đã phát hiện xác ông Yoo tại một vườn cây ăn quả ở phía nam Hàn Quốc trong tư thế treo cổ. Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã ông Yoo sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol dẫn đến cái chết của 304 người, phần lớn là học sinh hồi tháng 4/2014. Sau đó, xác ông Yoo đã được bảo quản trong nhà xác hơn 40 ngày qua. Công tố viên đứng đầu cuộc điều tra này đã tuyên bố từ chức ngày 24/7 và 3 cảnh sát cũng bị cách chức vì nguyên nhân đã khiến xác của Yoo phân hủy gây khó khăn cho cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ chìm phà Sewol 15 thành viên tổ lái bao gồm cả thuyên trưởng đã bị đưa ra xét xử từ tháng trước với các tội danh như sơ xuất gây chết người

Bình Nguyễn
.
.
.