Hamas xử tử 18 người làm chỉ điểm cho Israel

Thứ Bảy, 23/08/2014, 16:09
Theo tin từ hãng Reuters, một nhóm tay súng thuộc lực lượng Hamas ở dải Gaza ngày 22/8 đã xử tử công khai 18 người Palestine bị nghi là làm chỉ điểm cho Israel.

Nguyên do là vì trước đó một ngày, quân đội Israel đã không kích một số địa điểm của Hamas ở dải Gaza và tiêu diệt 3 thủ lĩnh cấp cao của lực lượng Hồi giáo này. Những kẻ tham gia hành quyết 18 người nói trên mặc trang phục màu đen và đeo mặt nạ. Qua đoạn băng mà nhóm này tung lên mạng, Israel đã xác định rằng vụ xử tử được thực hiện trước cửa nhà thờ Omari ở quảng trường Palestine. 11 người khác bị giết ngay trước một đồn cảnh sát bị bỏ hoang ở gần thành phố Gaza.

18 người Palestine làm chỉ điểm cho Israel đã bị Hamas xử tử trong một ngày. (ảnh: Reuters).

Trong một bản thông báo được đặt cạnh thi thể các nạn nhân bị xử tử, Hamas cho rằng những người này đã phản bội họ khi cung cấp thông tin cho kẻ thù (là Israel) về vị trí hoạt động của các chiến binh Hamas cũng như các khu vực tập trung khí tài của tổ chức vũ trang Hồi giáo này.

Được biết, vào sáng 21/8, Israel đã không kích ở Rafah, phía Nam dải Gaza và giết chết 3 thủ lĩnh của Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam gồm Mohammed Abu Shamala, Raed al-Atar và Mohammed Barhum. Chiều cùng ngày, vụ không kích vào phía Bắc dải Gaza của Israel cũng làm 4 người Palestine thiệt mạng. Cho đến nay, các cơ quan tình báo Israel phần lớn dựa vào lực lượng chỉ điểm để tìm ra nơi ẩn náu của các thủ lĩnh Hamas

Anh Tuấn
.
.
.