Hai vụ rơi máy bay thảm khốc ở Mỹ và Nhật

Thứ Ba, 24/03/2009, 10:30
Cơ quan chức năng của Mỹ, Nhật và Trung Quốc đang khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay thảm khốc gần sân bay ở thành phố Butte tại bang Montana, Mỹ và sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản sáng 23/3 (theo giờ Việt Nam).

Số người chết và bị thương trong 2 vụ tai nạn kể trên sẽ còn gia tăng bởi người ta vẫn chưa thống kê được đầy đủ. Theo những thông tin mới nhất, đã có ít nhất 17 người chết sau khi chiếc máy bay Pilatis PC-12 do Thụy Sĩ sản xuất rơi vì viên phi công bất ngờ đổi hướng khi đang bay từ Orville, bang California. Mặc dù phi công đã tìm cách hạ cánh, nhưng chiếc máy bay đã rơi cách sân bay khoảng 150m.

Qua điều tra ban đầu được biết, chiếc máy bay Pilatis PC-12 đã gặp trục trặc ở động cơ và nổ tung khi đang cố gắng hạ cánh. Theo Cục quản lý hàng không liên bang, chiếc máy bay Pilatis PC-12 gặp nạn khi vừa cất cánh từ sân bay Oroville tới Bozeman.

Còn vụ tai nạn máy bay của hãng chuyển phát nhanh FedEx đã khiến ít nhất 2 người chết sau khi "chú chim sắt" lao khỏi đường băng và bốc cháy. Được biết, chiếc máy bay FedEx Express Flight 80 cất cánh từ Quảng Châu, Trung Quốc và đã chồm lên ít nhất hai lần trên đường băng trước khi bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa phải mất 30 phút mới kiểm soát được ngọn lửa.

Vụ tai nạn không những thiêu hủy chiếc máy bay, mà còn khiến cho mọi hoạt động tại sân bay quốc tế Narita bị ngưng trệ tới hàng tiếng đồng hồ. Qua điều tra ban đầu được biết, chiếc máy bay FedEx Express Flight 80 đã gặp tai nạn trong điều kiện thời tiết gió mạnh

Quốc Trung
.
.
.