Hai ứng viên Tổng thống Romania đều tuyên bố chiến thắng

Thứ Ba, 08/12/2009, 09:15
Ngày 7/12, tức một ngày sau khi Romania tiến hành bỏ phiếu vòng II cuộc bầu cử Tổng thống, cả hai ứng viên là đương kim Tổng thống Traian Basescu và Mircea Geoana đều tuyên bố chiến thắng.

Andriean Videanu, thành viên cấp cao của đảng Tự do dân chủ cho hay, hơn 90% số phiếu được kiểm cho thấy, ông Traian Basescu đã giành được 50,14% phiếu bầu. Truy nhiên, đảng Dân chủ xã hội do ông Mircea Geoana lại không công nhận điều này và khẳng định, sau khi kiểm được 62% số phiếu, ông Mircea Geoana đã giành được 50,08% phiếu bầu.

Nhiều nhà quan sát nhận định, chỉ khi kết quả bỏ phiếu chính thức được công bố, chính trường Romania mới thoát khỏi tình trạng lộn xộn như hiện nay.

Do tranh chấp quyền lực giữa các phe phái, hiện Romania đã bị Quỹ Tiền tệ quốc tế tạm ngừng cấp khoản viện trợ giúp kích thích kinh tế phát triển.

Tin từ hãng AFP cho hay, đến chiều 7/12, ủy ban bầu cử ở Romania đã xác nhận, trong 95,7% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Traian Basescu giành được 50,43% phiếu bầu trong khi đối thủ là cựu Ngoại trưởng Mircea Geoana giành được 49,57% phiếu bầu. Kết quả bầu cử sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới

Chu Nguyễn
.
.
.