Hà Lan phát hiện thêm thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH-17

Thứ Sáu, 14/11/2014, 08:06
Các chuyên gia pháp y Hà Lan ngày 12/11 thông báo đã phát hiện thêm các bộ phận thi thể của những nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay MH-17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7 vừa qua, song cho biết họ chưa thể bắt đầu hoạt động thu gom mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này.

Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết sau khi một chiếc cần cẩu nhấc các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH-17 lên, một nhóm nhỏ chuyên gia pháp y đã thu được các phần thi thể còn sót lại của nạn nhân. Theo người đứng đầu nhóm điều tra, ông Pieter-Jaap Aalbersberg, các phần thi thể được tìm thấy tại nơi ngọn lửa đã bùng phát sau khi chiếc máy bay rơi xuống đất. Tuy nhiên, ông Aalbersberg không cho biết cụ thể có bao nhiêu thi thể được phát hiện.

Theo thông báo của phía Hà Lan, các phần thi thể thu thập được hiện sẽ được chuyển tới thành phố Kharkov để tiến hành thủ tục kiểm tra pháp y lần đầu, trước khi được đưa về Hà Lan.

Các nhà chức trách nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ máy bay MH17. (Ảnh: AP)

Cho đến nay, các chuyên gia pháp y Hà Lan đã xác định được danh tính tổng cộng 289 nạn nhân dựa vào các phần thi thể thu lượm được, tuy nhiên chưa mảnh vỡ máy bay nào được thu gom vì các vấn đề an ninh tại khu vực chiến sự. Việc tiếp cận hiện trường máy bay rơi gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm do giao tranh giữa quân Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông

Hà Khổng
.
.
.