Giao tranh tái diễn tại Gaza bất chấp ngừng bắn

Thứ Ba, 27/01/2009, 16:40
Các nhân chứng Palestine và quân đội Israel hôm nay (27/1) cho hay, binh sĩ Israel và chiến binh Palestine đang đụng độ dọc biên giới Israel-Gaza trong đợt bạo lực mới bùng phát kể từ khi thoả thuận ngừng bắn có hiệu lực vào tuần trước.

Cư dân sống gần biên giới Gaza, đoạn cửa khẩu Kissufim cho hay, họ có thể nghe thấy rõ tiếng súng máy và tiếng trực thăng của Israel bay vè vè trên trời.

Phía quân đội Israel cho hay, một quả bom đã phát nổ dọc biên giới và mục tiêu là đội tuần tra của Israel. Quân đội nhà nước Do Thái không cung cấp thêm chi tiết.

Đây là lần vi phạm ngừng bắn đầu tiên kể từ hôm 18/1 khi Israel và Hamas - cầm quyền ở dải Gaza, ngừng bắn.

Tiếng súng không còn vang lên khi Israel hôm 17/1 kết thúc chiến dịch tấn công trừng phạt kéo dài 3 tuần nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào nước này bằng rocket từ Gaza

Ai Cập hiện cố gắng dàn xếp một thoả thuận lâu dài hơn để lãnh thổ duyên hải gồm 1,4 triệu dân do Hamas nắm quyền được bình yên hơn.

Cuộc tấn công của Israel tại Gaza làm 1.285 người Palestine thiệt mạng, trong đó một nửa là dân thường, số liệu của Trung tâm nhân quyền Palestine cho biết. Có 13 người Israel, gồm cả 3 dân thường bị chết khi giao tranh diễn ra

Theo VietNamNet/ BBC, AP
.
.
.