Giao thông tại đường ngầm Channel được nối lại

Thứ Bảy, 03/10/2015, 20:02
Đến sáng 3/10 (giờ địa phương), giao thông tại đường ngầm Channel giữa Anh và Pháp mới được nối lại sau nhiều giờ tạm ngừng để ngăn cản hàng trăm người di cư tìm cách đến Anh qua đường ngầm này.


Trước đó, đêm 2/10, một đám đông khoảng 200 người di cư đã tràn vào các cửa vào của đường ngầm gần cảng Calais (Pháp) và đã đi được khoảng 1/3 chiều dài đường ngầm sang Anh. Đụng độ đã xảy ra khi lực lượng an ninh nỗ lực đẩy lui đoàn người trên. Khoảng 10 người di cư đã bị thương nhẹ, nhưng đường ngầm đã phải tạm ngừng hoạt động lưu thông trong suốt 7 giờ đồng hồ.
Một nhóm người di cư tụ tập trên con đường dẫn tới cảng Calais.

Calais là một trong những điểm nóng của cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra tại châu Âu. Các nước châu Âu đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp cho dòng người chạy trốn xung đột và nghèo khó ở Trung Đông và châu Phi. Luôn có hàng nghìn người di cư, chủ yếu là từ châu Phi, Trung Đông và châu Á, tập trung về khu vực đường ngầm Channel để tìm cách vượt biên sang Anh, gây ra không ít những lần gián đoạn giao thông tại đây dẫn đến căng thẳng giữa Anh và Pháp.

Hồi tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ hai nước đã ký một thỏa thuận thiết lập “Trung tâm kiểm soát và chỉ huy” nhằm ngăn chặn những nhóm buôn người tại Calais.

Khổng Hà
.
.
.