Giao thông Bắc Kinh tắc nghẽn vì kiểm tra an ninh

Thứ Năm, 17/07/2008, 10:03
Với hàng trăm điểm kiểm tra cùng sự hiện diện của cảnh sát vũ trang xung quanh thủ đô Bắc Kinh kể từ hôm 15/7 đã tạo ra hiện tượng ùn tắc giao thông.

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, ít nhất sáu tuyến đường chính vào thủ đô đã bị tắc nghẽn. Những dòng ôtô nối đuôi nhau chờ kiểm tra để vào thủ đô đang là vấn đề được người dân và dư luận quan tâm.

Tuy nhiên, đa số người dân đều ủng hộ bởi mục đích của việc này là nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Kể từ ngày 20/7 việc kiểm tra tại các điểm ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc sẽ còn chặt chẽ hơn.

Được biết, Công an Bắc Kinh đã chính thức triển khai phương án "3 phòng tuyến trị an" để bảo vệ an toàn cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Nhiệm vụ chính của các trạm và điểm kiểm tra là phát hiện, bắt giữ những tội phạm bị truy nã, nghi can bỏ trốn, ngăn chặn những đối tượng và hàng hóa nguy hiểm lọt vào thủ đô. Công dân Trung Quốc và du khách nước ngoài được khuyến cáo phải mang theo giấy tờ tuỳ thân khi đi ra ngoài để tiện cho việc kiểm tra.

Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang khi đi kiểm tra công tác bảo vệ Thế vận hội (14/7) đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải vừa làm tốt công tác bảo vệ, vừa tạo môi trường trị an tốt để tổ chức thành công Olympic Bắc Kinh 2008

Q.T.
.
.
.