Giáo dục và y tế ở Nga được đầu tư nhiều hơn quốc phòng

Chủ Nhật, 09/12/2012, 23:56
Ngày 7/12, trong buổi phỏng vấn được phát sóng trên 5 kênh truyền hình, Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev phát biểu rằng, vào năm 2013, giáo dục và y tế sẽ nhận được sự đầu tư từ ngân sách nhiều hơn lĩnh vực quốc phòng.

Ông nói: "Giáo dục sẽ được phân bổ 2,5 tỷ rúp và y tế là 2,2 tỷ nhiều hơn ngân sách quốc phòng với 2,1 tỷ. Đây là các con số phản ánh những ưu tiên của ngân sách quốc gia".

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev.

Bộ Quốc phòng và các lực lượng vũ trang sẽ chỉ nhận được kinh phí từ ngân sách liên bang trong khi giáo dục và y tế lại có nhiều nguồn khác nhau như ngân sách liên bang, ngân sách của các khu vực và thành phố trực thuộc Trung ương.

Về việc gia tăng các khoản chi cho quân sự trong thời gian vừa qua, ông Medvedev giải thích rằng, đó là do phải trả lương cho các quân nhân cao hơn, giải quyết vấn đề nhà ở cho họ, thêm vào đó là chương trình tái vũ trang hóa quân sự toàn diện từ năm 2011.

Thủ tướng Medvedev giải thích rằng, chi tiêu quân sự tăng lên không phải do Nga muốn khởi động chiến tranh. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi là một quốc gia hòa bình, chúng tôi không muốn có chiến tranh với bất cứ ai hay bất cứ quốc gia nào"

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.