Giám đốc an ninh của Tổng thống Pakistan thiệt mạng trong một vụ tấn công

Thứ Năm, 11/07/2013, 17:20
Theo nguồn tin từ cảnh sát Pakistan ngày 10/7, giám đốc an ninh của Tổng thống nước này, ông Asif Ali Zardari đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại thành phố Karachi.

Nhật báo Dawn của Pakistan dẫn lời quan chức cảnh sát cao cấp Usman Bajwa cho biết: "3 người, trong đó có giám đốc an ninh của Tổng thống đã thiệt mạng trong vụ tấn công".

Vụ tấn công xảy ra tại trung tâm khu dân cư New Town cũng làm ít nhất 11 người bị thương, trong đó có 6 nhân viên cảnh sát.

Hiện trường vụ tấn công.

Giám đốc an ninh Bilal Sheikh, người bị thiệt mạng trong vụ tấn công, hiện đang là một thành viên tích cực của đảng Nhân dân Pakistan, đảng phái có ảnh hưởng nhất ở tỉnh Sindh, thủ phủ là thành phố Karachi.

Theo các phương tiệng truyền thông Pakistan, Tổng thống Zardari và Thủ tướng Nawaz Sharif đã "lên án mạnh mẽ" vụ tấn công này.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên, nghi phạm chính vẫn là  tổ chức Phong trào Taliban tại Pakistan (Tehrik-i-Taliban Pakistan) vì nhóm này, với "những ý tưởng thế tục của họ", đã từng tấn công nhằm vào ông Bilah Sheikh

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.