Edward Snowden vẫn chưa nộp đơn xin tị nạn tại Nga

Thứ Hai, 15/07/2013, 09:23
Tuyên bố trên tờ La Nacion (Argentina) hôm 13/7 của phóng viên Glenn Greenwald, làm việc cho tờ Guardian (tờ báo đầu tiên đăng tải những tiết lộ của Edward Snowden) tiếp tục hâm nóng vụ bê bối "nghe lén, xem trộm" của Mỹ. Bởi theo ông Glenn Greenwald, cựu nhân viên CIA vẫn còn sở hữu nhiều thông tin nhạy cảm, chưa công bố.

Khi được hỏi về việc có người tìm cách hãm hại hoặc ám sát Edward Snowden, ông Glenn Greenwald cho biết, cựu nhân viên CIA đã gửi hàng nghìn tài liệu ở nơi an toàn và nếu có điều gì xảy ra, toàn bộ số thông tin này sẽ bị tiết lộ và đó sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với nước Mỹ. Ông Glenn Greenwald là người đầu tiên công bố tài liệu của Edward Snowden nên thông tin của phóng viên này được dư luận quan tâm.

Thông tin trên xuất hiện đúng thời điểm người phát ngôn Cơ quan di trú liên bang Nga (FMS) Zalina Kornilova cho biết, tới ngày 13/7 FMS vẫn chưa nhận được bất kỳ đề nghị chính thức nào liên quan tới đơn xin tị nạn của Edward Snowden. Edward Snowden từng bị nghi ngờ đã bay tới Cuba ngay sau khi chuyến bay số hiệu 150 của Hãng hàng không Aeroflot cất cánh lúc 14h10 ngày 11/7 (theo giờ địa phương) bay lệch tuyến thông thường Moskva - La Habana.

Nhưng khi hạ cánh xuống thủ đô La Habana, phi hành đoàn khẳng định, rằng Edward Snowden không hề có trên chuyến bay. Được biết, một phóng viên của tờ The Washington Post đã lên chuyến bay số 150 của Hãng hàng không Aeroflot để truy tìm Edward Snowden vì máy bay đã bay qua không phận của Belarus, Ba Lan, Đức, Pháp, Đại Tây Dương và đến Cuba

Tân Hồng
.
.
.