Động đất 7,2 độ Richter ở Indonesia

Chủ Nhật, 07/04/2013, 15:18
Prensa Latina dẫn nguồn từ Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ (USSG) cho biết, trưa 6/4, một trận động đất cường độ 7,2 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Papua ở miền Đông Indonesia gây hoảng loạng trong dân chúng, tuy nhiên chưa có số liệu thiệt hại về tài sản và người.

Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Indonesia (BMKG) và Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương khẳng định không có nguy cơ sóng thần sau trận động đất này.

USSG cho biết, trận động đất có cường độ 7,2 độ Richter, xảy ra vào lúc 13h42 theo giờ địa phương (04H42 GMT) với tâm chấn cách vùng Tolikara của Papua 56 km về phía Đông Bắc và ở độ sâu 173 km dưới lòng đất.

Động đất đã làm rung chuyển một số khu vực như Wamena, Tanah Merah, Sentani, Jayapura và Timika nhưng không gây ra thiệt hại gì về tài sản và người.

Các cư dân của thủ đô đổ xô xuống đường và một số đã kể với phóng viên AFP rằng, anh cảm thấy một cơn chấn động mạnh. "Tôi chạy nhanh đến cầu thang để thoát ra ngoài vì sợ tòa nhà sẽ đổ", một cô gái ở Jayapura kể lại, "các loại đèn, bàn ghế bắt đầu rung mạnh. Tất cả mọi người đều hoảng sợ và hét lên trong cơn hoảng loạn rồi nhanh chóng tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà"

Hà Khổng (theo AFP)
.
.
.