Đối đầu đẫm máu ở Pakistan

Thứ Ba, 09/04/2013, 23:52
Truyền thông Pakistan đưa tin, cuộc giao tranh giữa quân đội Pakistan và phiến quân diễn ra cuối tuần qua tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở miền Tây Bắc nước này đã làm thiệt mạng ít nhất 23 binh sỹ và 30 phần tử Taliban.

Theo báo Dawn (Pakistan), cuộc giao tranh bắt đầu hôm thứ Sáu (5/4) khi lực lượng đặc biệt quyết định phát động cuộc tấn công vào sào huyệt của phiến quân ở thung lũng Tirah ở tỉnh Khyber thuộc khu vực bộ lạc bán tự trị của Pakistan. Theo các quan chức tình báo Pakistan, tại khu vực này trong thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện một số trụ cột của phiến quân.

Hiện vẫn chưa xác minh được con số thương vong chính xác của phiến quân chỉ biết, gần 100 phần tử đã bị tiêu diệt và số bị thương của cả 2 bên vào khoảng hơn chục người.

Gần 100 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công của quân đội. Ảnh minh họa.

Theo một nguồn tin quân sự giấu tên, lực lượng đặc biệt của quân đội và lực lượng bán quân sự Frontier Corps với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng chiến đấu đã phát động một cuộc tấn công để dập tắt "những sự chống cự cuối cùng" của phiến quân tại thung lũng Tirah, đặc biệt là ở biên giới khu vực bộ lạc Orakzai được coi là "tử cấm thành" của tổ chức khủng bố Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP).

Hiện Taliban vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng ở Pakistan khi lực lượng này thường xuyên tiến hành các vụ tấn công bạo lực ở khắp khu vực Tây Bắc cũng như các vùng khác trên cả nước.

Những năm gần đây quân đội Pakistan đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công Taliban tại vùng bộ lạc ở Tây Bắc, song một số khu vực như thung lũng Tirah vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát. Cơ quan tình báo Pakistan đã hơn 1 lần cảnh báo với chính phủ nước này rằng khu vực này sẽ trở thành một vấn đề lớn nếu họ không ngay lập tức “làm sạch” địa điểm tập kết của quân nổi dậy này

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.