Dạy tù nhân làm báo

Chủ Nhật, 15/02/2009, 17:14
Tại một trại giam ở ngoại ô thành phố Saint Peterbug, các tù nhân sẽ được dạy kỹ năng làm báo.

Các tù nhân ở trại giam cơ chế chặt ở ngoại ô thành phố Saint Peterburg, Nga sẽ được dạy làm phóng viên.

Theo thông tin do giám thị trại giam Vladimir Malenchuk cung cấp, trong năm 2009 đã có kế hoạch mở một phân viện của đại học báo chí trong phân khu 7 của trại giam này. Hiện giờ, đó vẫn mới chỉ là mơ ước nhưng ban giám thị trại giam sẽ cố gắng hết sức mình để biến ước mơ đó thành hiện thực.

Ông Malenchuk nhấn mạnh, việc chọn phân khu 7 không phải là tình cờ mà theo sáng kiến của chính các tù nhân ở đó, những người phải chịu án ở tù dài hạn. Tại phân khu này đã có một xưởng video, nơi các tù nhân tự nghĩ ra cốt truyện và sản xuất các phóng sự video để sau đó phát trên kênh truyền hình cáp địa phương. Những tù nhân yêu nghề làm báo này đã bày tỏ mong muốn được mở một khoa báo chí cho phân khu của họ.

Ông Malenchuk cho biết, khi ông còn là giám thị của một trại giam ở tỉnh Kaliningrad, đã có 8 tù nhân ở đó cũng được dạy nghề làm báo. Một người trong số này về sau đã hành nghề rất thành công.

Ông Malenchuk cũng cho biết, tại một số trại giam của thành phố Saint Peterburg và tỉnh Leningrad hiện nay đã mở một số phân khoa của các trường đại học khác nhau, nơi mà các tù nhân được dạy về các môn liên quan tới luật học và kinh tế học cũng như học để trở thành các cán bộ xã hội…

"Chúng tôi làm mọi việc để con người không mất đi tính xã hội của mình" - đó là lời của ông Malenchuk

L.K. (theo RIA Novosti)
.
.
.