Đảng Cộng hòa sẽ thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012

Thứ Tư, 05/10/2011, 11:44
Đây là kết quả cuộc thăm dò của hãng ABC và tờ Washington Post vừa công bố hôm 3/10, theo đó khoảng 55% cử tri Mỹ muốn đảng Cộng hoà sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

Tổng thống Barack Obama chỉ giành được khoảng 37% người ủng hộ tái cử nhiệm kỳ thứ hai. Những người ủng hộ đảng Dân chủ cầm quyền cũng không tự tin về khả năng chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ. Trong khi có tới 83% người ủng hộ đảng Cộng hoà tin rằng, ông Barack Obama sẽ thất bại trong cuộc đua vào ghế Tổng thống năm 2012.

Cũng trong ngày 3/10, khi trả lời phỏng vấn đài ABC News và Yahoo, ông Barack Obama cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ gặp nhiều khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp cao nên hoàn toàn tin mình là ứng cử viên ít được ủng hộ trong cuộc bầu cử năm 2012, so với ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Theo kết quả điều tra mới nhất của hãng truyền thông CBS cho thấy, 50% người Mỹ cho rằng cuộc chiến ở Afghanistan không thành công. Dư luận cũng đang lo ngại phong trào "Chiếm lấy Phố Wall" có nguy cơ tiếp tục lan rộng ra khắp các thành phố lớn ở Mỹ và các châu lục khác.

Người dân ở Mỹ biểu tình.

Tính đến ngày 4/10, "Chiếm lấy Phố Wall" (bắt đầu từ ngày 17/9) đã lan đến thành phố Los Angeles và San Francisco (bang California), thành phố Chicago (bang Illinois), khu buôn bán sầm uất ở thành phố Boston (bang Massachussette)… và không có dấu hiệu chấm dứt.

Tuy nhiên, Tổng thống Barack Obama vẫn hy vọng Quốc hội sẽ bỏ phiếu thông qua gói kích thích việc làm trị giá 447 tỷ USD vào cuối tháng 10, cũng như phê duyệt FTA với Hàn Quốc, Colombia, Panama. Cách đây không lâu, đã có 26/50 bang kiến nghị hủy bỏ cải cách chăm sóc sức khỏe do ông Barack Obama đưa ra trước đó.

Trong một diễn biến hữu quan, ngày 3/10, người phát ngôn Nhà Trắng Victoria Nuland đã chỉ trích việc Quốc hội phong tỏa 200 triệu USD trong khoản viện trợ kinh tế mà Mỹ dành cho Palestine để đáp lại việc Palestine đệ đơn xin gia nhập Liên hợp quốc - khoản viện trợ kể trên không chỉ phục vụ lợi ích của người Palestine, mà cả lợi ích của Mỹ và Israel, cũng như tăng cường ổn định và an ninh trong khu vực.

Về phần mình, Nhật Bản cũng vừa tuyên bố phạt Citigroup lần thứ 4 trong vòng 7 năm. Tuy hình phạt cụ thể chưa được công bố nhưng đây sẽ là đòn giáng mạnh vào tập đoàn tài chính lớn của Mỹ do vi phạm các điều luật kinh tế tại đất nước mặt trời mọc vì không công bố đầy đủ những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng những sản phẩm đầu tư của ngân hàng này

Tân Hồng
.
.
.