Đắm phà ở Philippines, nhiều người gặp nạn

Chủ Nhật, 14/09/2014, 17:17
Theo thông tin từ Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines, đêm 13/9 đã xảy ra một vụ đắm phà ở miền Trung nước này làm ít nhất 70 người mất tích.

Theo bà Mina Marasigan, Phát ngôn viên của Hội đồng, chiếc phà mang tên Maharlika II chở ít nhất 84 người này, trong đó có 2 trẻ em, đã bị chìm ở vùng biển thuộc tỉnh Nam Leyte. Tính tới chiều 14/9, đã có 55 người được cứu vớt.

Thống đốc tỉnh Nam Leyte – ông Roger Mercado cho biết, sóng mạnh do ảnh hưởng từ gió mùa tây nam có thể là nguyên nhân khiến chiếc phà gặp nạn. Chiếc phà xuất phát từ thành phố Surigao và dự kiến sẽ cập bến ở thị trấn Liloan, thuộc tỉnh Nam Leyte lúc 17h (giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ Philippines tập luyện (Ảnh minh họa: Reuters)

Tuy nhiên, ông Armand Balilo, phát ngôn viên của lực lượng Cảnh sát Biển Philippines, lại cho biết rằng, dựa vào báo cáo ban đầu, thì Maharlika II đã “chết trên mặt nước” và không bị đánh chìm bởi sóng lớn.

Trước khi bị chìm, người điều khiển chiếc phà này đã thông báo hệ thống bánh lái bị trục trặc và chiếc phà đã phải hứng chịu mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi đang tiến gần miền Bắc Philippines.

Hiện các tàu của tư nhân và của lực lượng tuần duyên Philippines vẫn đang tìm kiếm ở khu vực phà chìm và hy vọng sẽ có nhiều người hơn được tìm thấy

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.
.